เหมาะสมหรือไม่? 'แบงค์แคลช' ทวิตล้อภัยพิบัติญี่ปุ่น

Pic_155218

คนวิจารณ์แซด! ถึงพฤติกรรมนักร้องดัง "แบงค์ วงแคลช" ว่า "เหมาะสมหรือไม่" หลังโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ล้อเลียนเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น...

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 8.9 ที่บริเวณเมืองเซนได จ.มิยากิ เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ห่างจากรุงโตเกียว 400 กม. และได้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิขนาด 6-10 เมตร ซัดถล่มราบเป็นหน้ากลอง ตัดขาดการคมนาคม และการสื่อสาร เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บกว่า 30 ราย และสูญหายอีกราว 10 ราย ขณะที่ทางการญี่ปุ่น และประเทศเพื่อนบ้านต่างเร่งให้ความช่วยเหลือ ส่งกำลังใจ และร่วมเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

แต่ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึง นักร้องดัง แบงค์ วงแคลช ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม ด้วยการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งทันทีที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว หนุ่มแบงค์ได้โพสต์ข้อความว่า "ดูภาพข่าวแผ่นดินไหวกับสึนามิที่ญี่ปุ่น 8.9 ริคเตอร์แล้วยังกับดูหนัง....น่าสพรึง!!" แต่หลังจากนั้นก็ตามด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ทั้ง "ทางการญี่ปุ่นกล่าวตอนนี้หงอคงผู้เฒ่าเต่า อุลตร้าแมนนินจาฮาโตริและโดเรมอนได้ประชุมข้อตกลงร่วมกันเพื่อความมั่นคง แห่งชาติญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว.", "อิคคิวซังประกาศออกโปรดสัตว์ทุกพื้นที่ที่ประสบภัยทั่วญี่ปุ่น.....", "กลุ่มอัลกออีดะออกโรงปัดไม่มีส่วนใน เหตุการณ์ครั้งนี้เผยต้นตอมาจากก็อตซิล่าตดแตกระหว่างเดินทางใต้น่านนำ้ ญี่ปุ่นห่างจากเมืองเซ็นได10km" และทิ้งท้ายที่ "ประเทศที่ผมรักที่สุดในโลกรองจากบ้านเรากำลังแย่.....พระเจ้าคุ้มครอง...เจแปน"

นอกจากนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีเพื่อนนักแสดงร่วมวงการ อาทิ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์ กวนมึนโฮ, โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับภาพยนตร์, ราจิต แสงชูโต, หม่อมเอ็กซ์ และดิ๊บ บอยสเก๊าท์ ซึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น กำลังเผชิญเหตุแผ่นดินไหวเช่นกัน ซึ่ง เต๋อ และโต้งได้รับการติดต่อแล้ว ทั้งคู่ปลอดภัยดี ส่วนหม่อมเอ็กซ์ และดิ๊บ บอยสเก๊าท์ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ได้รับการเปิดเผยจากหม่อมเหยินว่า ยังไม่สามารถติดต่อได้ เช่นเดียวกับราจิต ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์