พลุระเบิดงานตรุษจีนสุพรรณฯ ไฟไหม้บ้านเรือนกว่า 50 หลัง

สุพรรณบุรี - เกิดเหตุพลุฉลองตรุษจีนศาลหลักเมืองสุพรรณบุรีระเบิด ต่อหน้า"บรรหาร-ชุมพล" ลูกไฟตกใส่บ้านเรือนประชาชน จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วกว่า 50 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งสกัด พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย บาดเจ็บอีกเพียบ
      
       เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันนี้ (24 ม.ค.55) มีรายงานข่าวจาก จ.สุพรรณบุรี แจ้งว่า ได้เกิดเหตุพลุระเบิดกลางงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี ปีทองมังกรสวรรค์" ณ อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.สุพรรณบุรี ทำให้ลูกไฟตกใส่บ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งติดกันอยู่กันนับร้อยหลังคาเรือน จนเกิดไฟโหมไหม้กว่า 50 หลังแล้ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิงโดยด่วน แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากและมีผู้ได้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
      
       ส่วนในงานดังกล่าวมีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน และได้ร่วมชมการจุดพลุอยู่ในงานด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
      
       นอกจากนี้ ไฟยังไหม้ลามไปยังวัดพระธาตุ ที่อยู่ใกล้งาน ทำให้กุฎิพระถูกไฟไหม้และพระได้รับบาดเจ็บกว่า 10 รูป ส่วนประชาชนมีรายงานข่าวได้รับบาดเจ็บแล้วกว่า 20 คน และมีผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว
      
       มีรายงานข่าวแจ้งว่า ญาญ่า อุรัสยา ดารานักแสดงชื่อทางช่อง 3 ได้ทำการแสดงในงานตรุษจีนที่จังหวัดสุพรรณบุรีครั้งนี้ด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเดินทางออกจากงานเรียบร้อยแล้ว
      
       ล่าสุดเวลา 20.50 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุพรรณบุรี แจ้งว่า ได้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพที่บริเวณลานจุดพลุในวัดพระธาตุ แต่ยังนำร่างออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้
      
       เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว โดยมีทั้งผู้บาดเจ็บเล็กน้อยและสาหัส
      
       นายจองชัย เที่ยงธรรม เปิดเผยถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า พลุชุดที่เกิดเหตุระเบิดเป็นการแสดงพลุชุดใหญ่ โดยพลุตวรจะขึ้นไประเบิดบนฟ้า แต่กลับโผล่ขึ้นมาเป็นลูกไฟเพียงเล็กน้อย ก่อนจะเกิดระเบิดเสียงดังอย่างรุนแรงในเวลาต่อมา
      
       เวลา 21.15 น.มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดพระธาตุได้แล้ว