เผยยอดดาวน์โหลดเท็กซ์บุ๊กแตะหลัก 350,000 ครั้งแล้ว


   กำลังไปได้สวยงามเลยทีเดียวสำหรับตลาดใหม่ด้านการศึกษาที่แอ ปเปิลได้เปิดตัวชูธงเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาในงาน 'Education Event' ที่มหานครนิวยอร์ก ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก Global Equity Research ได้เปิดเผยยอดตัวเลขการดาวน์โหลดหนังสือออกมาแล้ว ซึ่งมีจำนวนผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 350,000 ครั้งเลยทีเดียว
      
       หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นานสำหรับสื่อการเรียนการสอนที่แอปเปิล ตั้งเป้าว่าจะเริ่มบุกตลาดการศึกษาอย่างจริงจัง ล่าสุดนักวิเคราะห์จาก Global Equity Research ได้เปิดเผยตัวเลขของการดาวน์โหลดหนังสือออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง มียอดดาวน์โหลดหนังสือเรียน (textbook) มากกว่า 350,000 ครั้ง ซึ่งจากยอดตัวเลขการดาวน์โหลดดังกล่าวใช้เวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น หลังการเปิดตัว iBooks 2
      
       ทั้งนี้แอปเปิลได้ประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ผลิตหนังสือสื่อการ สอนชื่อดัง อาทิ Pearson, McGraw Hill และ Houghton Mifflin Harcourt และข้อดีของการที่เหล่าผู้ผลิตหนังสือชื่อดังที่กล่าวมาข้างต้น โดดเข้ามาร่วมวงผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบที่เป็นดิจิตอล จะช่วยลดราคาหนังสือที่ปกติจะขายในราคาที่แพงมาก แต่ถ้าเป็นรูปแบบหนังสือเรียนดิจิตอล จะจำหน่ายในราคาแค่ 15 เหรียญฯ เท่านั้น
      
       คาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้แอปเปิลน่าจะมีการเปิดตัวพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ เข้ามาร่วมผลิตคอนเทนต์หนังสือเรียนดิจิตอลนี้เพิ่มเติมอีกเป็นแน่ ตามรายงานข่าวลือกันว่า DK Publishing เตรียมจ่อคิวเป็นพันธมิตรรายใหม่กับแอปเปิล
      
       ถือว่าเป้าหมายเบื้องต้นของแอปเปิลในการบุกตลาดการศึกษาครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูสถานการณ์หลังจากนี้ไปว่าตลาดการศึกษาที่แอปเปิลได้ เปิดตัวคราวนี้จะออกหัวหรือออกก้อย
      
       นอกจากนี้แอปเปิลยังได้เปิดเผยตัวเลข การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับพัฒนา e-books เพื่อป้อนเข้าสู่ store แอปเปิลโดยเฉพาะอย่าง iBooks Author ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่ามียอดดาวน์โหลดพุ่งไปแล้วถึง 90,000 ดาวน์โหลด แต่ยังจำกัดสิทธิ์การดาวน์โหลดและการใช้งานเฉพาะผู้ใช้สินค้าของแอปเปิลที่ เป็นระบบปฏิบัติการ OS X