เมีย “ตี๋ บางขวาง” มอบตัวปฏิเสธร่วมแก๊งยาพันล้าน-ฟอกเงิน อ้างค้าไม้รวย!

เมีย “ตี๋ บางขวาง” ควงทนายเดินทางเข้ามอบตัวกับ รรท.ผบช.ภ.1 ในคดีร่วมขบวนการค้ายาพันล้านและฟอกเงิน เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างเงินที่ ปปส.ยึด 30 ล้านมาจากการทำธุรกิจไม้แปรรูป และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการค้ายา พร้อมนำโฉนดที่ดินมูลค่า 5 แสนบาท ขอประกันตัวออกไป
       วันนี้ (8 ก.พ.) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นางวาริการ์ แพศย์ศกล ภรรยานายพีรยุทธ์ หรือ ตี๋ บางขวาง แพศย์ศกล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 134/2555 ลงวันที่ 31 มกราคม 2555 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ได้เดินทางมาพร้อมนายพัฒน์พงษ์ เตชสมิทธิ์ ทนายความ เพื่อเข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1
       การเดินทางเข้ามอบตัวของนางวาริการ์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ตำรวจสืบทราบว่า นายพีรยุทธ์ หรือตี๋ บางขวาง สามีของนางวิริการ์ เป็นหนึ่งในเครือข่ายฟอกเงิน หนู-เฉิน ของ นายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้ามูลค่ากว่าพันล้านบาท ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ และผู้ต้องหาอีก 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.สิรินรัตน์ ทองคำ น.ส.วลัยพรรณ เพ็ญพา น.ส.ชญารัศมิ์ หนองช้าง และ น.ส.พิมพ์ภัทรา ทวีอภิรดีทับทิม ซึ่งถูกจับกุม พร้อมของกลาง เงินสด 2,000,000 บาท สมุดบัญชีเงินฝาก และบัตรเอทีเอ็มกว่า 10 บัญชี ซึ่งมียอดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาทต่อบัญชี โดยทำหน้าที่เปิดบัญชี และรับจ้างเบิกโอนเงินสด มีผู้ร่วมขบวนการ 23 คน
       พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี 2552 กรมสอบสวนคดีพิเศษได้จับกุมนายพีรยุทธ์ แพศย์สกล หรือตี๋ บางขวาง และถูกยึดอายัดทรัพย์สินเป็นเงินสด จำนวน 24,420,000 บาท รถยนต์, ที่ดิน และทรัพย์สินอื่นๆ จำนวนกว่า 100 รายการ มูลค่า 5,273,649 บาท รวมทรัพย์สินที่ถูกยึดและอายัดทั้งสิ้น 29,693,649 บาท โดยเชื่อว่าเป็นทรัพย์สินของนายพีรยุทธ์ ซึ่งได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด
       จากการสอบสวน นางวาริการ์ ให้การรับสารภาพว่า ทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่ถูกยึดอายัดเป็นของนายพีรยุทธ์ สามี ซึ่งนำมาฝากไว้กับตนเอง แต่ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ หรือการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของสามีแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเงินและทรัพย์สินที่ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส.อายัดและยึดทั้งหมดในปี 2552 เกือบ 30 ล้านบาท มาจากการทำธุรกิจไม้แปรรูปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก
       ด้านนายพัฒน์พงษ์ ทนายความ เปิดเผยว่า นางวาริการ์ ให้การปฏิเสธ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และไม่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการฟอกเงิน ซึ่งทางญาติจะนำโฉนดที่ดินมูลค่า 5 แสนบาท มาประกันตัวต่อไป
       พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า นางวาริการ์ ได้ติดต่อขอมอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรม และฝากไปถึงผู้ที่ยังไม่เข้ามอบตัวอีกหลายคน ที่เปิดบัญชีไว้เพื่อโอนเงินจากการค้ายาเสพติด ไม่ว่าจะรู้เห็นด้วยหรือไม่ ให้ติดต่อมอบตัว เพราะอาจจะมีอันตรายได้ ถ้าใครมามอบตัว ขอยืนยันว่าได้รับการประกันตัวแน่นอน

image

นางวาริการ์ แพศย์ศกล ภรรยานายพีรยุทธ์ หรือตี๋ บางขวาง แพศย์ศกล เดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อเข้ามอบตัวกับ รรท. ผบช.ภ.1

image

นางวาริการ์ แพศย์ศกล ภรรยานายพีรยุทธ์ หรือตี๋ บางขวาง