เหยื่อโดนตุ๋นซื้อไอโฟน จี้กองปราบฯตามจับสาวแสบเชิดเงิน 7 ล้าน!

สาวบริษัทประกันภัยถูกหลอกซื้อไอ โฟน-ไอแพด พร้อมผู้เสียหายเดินทางเข้าพบ ตร.กองปราบ เพื่อติดตามคดีแจ้งจับสาวแสบอ้างตัวมีเพาเวอร์ขายโทรศัพท์ยี่ห้อดังในราคา ถูก แต่ไม่ได้รับของตามใบสั่งซื้อ แถมเหยื่อ 27 รายหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 7 ล้าน ยังคงลอยนวล ขณะที่ ตร.กองปราบฯ เร่งสอบปากคำผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ เพื่อติดตามสาวแสบมาดำเนินคดีต่อไป
       วันนี้ (6 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ กองปราบปราม นางสุธิดา ตันติกุล อายุ 41 ปี ผู้จัดการบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง พร้อมผู้เสียหายรวม 4 ราย เข้าพบ พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวน (สบ3) กก.1 บก.ป.เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก น.ส.ลฎาภา หรืออ้อย สุขสุเมฆ อายุ 28 ปี ฉ้อโกงกรณีหลอกขายโทรศัพท์ยี่ห้อดังแล้วเชิดเงินหนี
       นางสุธิดา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีน้องที่ทำงานมาเล่าให้ฟังว่ารู้จักกับเพื่อนคนหนึ่งสามารถซื้อโทรศัพท์ยี่ ห้อไอโฟน และไอแพด ในราคาถูกกกว่าท้องตลาดได้ ซึ่งตนกำลังต้องการซื้ออยู่พอดี เขาจึงแนะนำให้รู้จัก น.ส.ลฎาภา โดย น.ส.ลฎาภา อ้างว่า มีญาติเป็นข้าราชการอยู่แผนกจัดซื้อจัดจ้าง สามารถสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังกล่าวได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ จึงลองสั่งซื้อไปจำนวน 2 เครื่อง และได้รับตามที่กล่าวอ้างจริง จากนั้นจึงสั่งซื้ออีกหลายเครื่องจ่ายเงินไป 1,060,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้วกลับไม่ได้รับโทรศัพท์ตามที่สั่งซื้อ จากนั้นได้โทรศัพท์สอบถาม แต่เจ้าตัวอ้างว่าสินค้ายังมาไม่ถึงต้องรออีกสักระยะ ซึ่งเมื่อผ่านไปหลายวันตนเห็นผิดสังเกตจึงโทร.ไปถามอีกครั้งแต่ น.ส.ลฎาภา ได้ปิดโทรศัพท์หนีไป
       นางสุธิดา กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงสอบถามน้องคนดังกล่าวที่แนะนำให้รู้จักกับ น.ส.ลฎาภา กระทั่งทราบมาว่าถูกหลอกลวงเช่นกัน สูญเงินไปเกือบล้านบาท จึงโทรศัพท์หาคนที่รู้จักกับ น.ส.ลฎาภา ทราบมาว่า มีเหยื่อหลงเชื่อ 27 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทราบว่าถูกหลอกลักษณะเดียวกัน โดยบางรายจะถูก น.ส.ลฎาภา หลอกว่า มีเพื่อนทำงานในบริษัท แอปเปิล สามารถซื้อโทรศัพท์ไอโฟน และไอแพดได้ในราคาพนักงานบริษัท ซึ่งได้สั่งซื้อ 1-2 เครื่อง โดยเมื่อได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อก็เริ่มไว้ใจ และสั่งซื้อหลายเครื่องกระทั่งถูกเชิดเงินหนีดังกล่าว จึงรวมตัวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา
       ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ น.ส.ลฎาภา มาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

image

ผู้เสียหายเข้าติดตามคดีถูกสาวแสบหลอกขายไอแพด-ไอโฟนแล้วเชิดเงินล้าน

 

image

น.ส.ลฎาภา หรืออ้อย สุขสุเมฆ อายุ 28 ปี ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกง

ที่มา ผู้จัดการอนไลน์