จำคุก 9 ปี! ผู้เฒ่าหึงโหดยิงแฟนสาวปันใจให้ชายอื่นดับ

ศาลสั่งจำคุก 18 ปี ผู้เฒ่าหึงโหดคว้าลูกซองยิงเด็กเสิร์ฟสาวลาวดับ ฐานแอบมีกิ๊ก ทั้งที่ส่งเสียเลี้ยงดูกันมาตลอด รับสารภาพศาลปรานีเหลือติดคุก 9 ปี และให้จ่ายค่าชดเชยแม่คนตายอีกกว่า 6 แสนบาท
       วันนี้ (9 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุนทร หรือ ทร นามปัญญา อายุ 66 ปี อาชีพรับจ้าง ชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พ.ร.บ.อาวุธปืน
       คดีนี้โจทก์ฟ้องสรุปว่าเมื่อวันที่ 4 พ.ย.2553 เวลาประมาณ 02.30 น.จำเลยได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิง น.ส.โอใด หรือ อร อินทิสอน สัญชาติลาว อาชีพพนักงานเสิร์ฟ เข้าที่ชายโครงซ้าย 1 นัด จนถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดบริเวณร้านอาหาร ต.โต้น เลขที่ 163 ซ.อินทามระ 47 ถ.ประชาอุทิศ แขวงและเขตดินแดง กทม.ก่อนขี่ จยย.หลบหนี แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพว่า มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวและส่งเสียเลี้ยงดูผู้ตายตั้งแต่ปี 2551 แต่ภายหลังผู้ตายมีแฟนใหม่ และตีตัวออกห่างจึงมาพบเพื่อตกลงกันแต่ตกลงกันไม่ได้จึงใช้อาวุธปืนยิงผู้ ตาย
       ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ฝ่ายโจทก์มีเจ้าของร้านอาหารเบิกความยืนยันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นลำดับขั้นตอน สมเหตุผล เป็นกลางไม่มีส่วนได้เสีย ทั้งไม่มีเหตุโกรธเคืองจำเลยมาก่อนเชื่อว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง
       พิพากษาลงโทษฐานฆ่าผู้อื่นฯ จำคุก 15 ปี ฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ จำคุก 2 ปี และฐานพกพาอาวุธปืนฯ จำคุก 1 ปี รวมจำคุก 18 ปี จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลยไว้ 9 ปี และให้ชดใช้เงินจำนวน 621,615 บาท แก่มารดาผู้ตายด้วย

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์