'The New iPad' 3 วัน 3 ล้านเครื่อง

แอปเปิลทำลายสถิติการจำหน่าย iPad ด้วยยอดขาย New iPad หลังเปิดเผยว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่ามียอดจัดจำหน่ายไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่อง พร้อมประกาศขายเพิ่มอีก 24 ประเทศในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคมนี้



       ข้อความในจดหมายประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลโดย ฟิล ชิลเลอร์ รองประธาน ฝ่ายการตลาดทั่วโลก แอปเปิล ระบุว่า ยอดจำหน่ายของ New iPad ถือเป็นการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อเทียบกับการจำหน่าย 2 ครั้งที่ผ่านมา
       "ผู้บริโภคหลงไหลกับฟีเจอร์ที่แปลกใหม่ของ iPad รวมถึงหน้าจอ Retina display และอดใจรอไม่ไหวที่จะเห็นผู้บริโภคอีกจำนวนมาก จะได้ซื้อไอแพดในวันศุกร์นี้"
       โดย New iPad เริ่มจำหน่ายในช่วงวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาใน สหรัฐฯ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เปตโตริโก้ สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ และจำหน่าย เพิ่มอีก 24 ประเทศ ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นใน ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย เช็ก เดนมาร์ก ฟินแลนด์ กรีซ ฮังการี ไอส์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิตาลี ลิเคสไตน์ ลักแซมเบิร์ก มาเก๊า แมกซิโก เนเธอแลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน และ สวีเดน
       ทั้งนี้สถิติการจำหน่าย iPad 2 เมื่อช่วงเริ่มวางจำหน่ายในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 1 ล้านเครื่องภายใน 1 สัปดาห์ ตามรายงานของรอยเตอร์ ขณะที่สมัย iPad รุ่นแรก สามารถทำยอดจำหน่ายได้ 3 แสนเครื่องในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งในขณะนั้นเกิดปัญหาสายพานการผลิต ทำให้ไม่สามารถผลิตได้ทัน ส่วนล่าสุด iPhone 4S ทำสถิติ 4 ล้านเครื่อง ในสัปดาห์แรก ซึ่งรวมการจองล่วงหน้าด้วย
Company Relate Link :
Apple