ระทึก! ถ.พระราม 4 ทรุดตัวเป็นหลุมยักษ์กว้าง 5 เมตร

เกิดเหตุระทึก ถ.พระราม 4 ช่วงใต้สะพานไทย-เบลเยียม ใกล้แยกวิทยุ ทรุดตัวเป็นหลุมยักษ์กว้าง 5 เมตร ลึก 2 เมตร โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย ตำรวจเร่งปิดการจราจร ขณะที่เจ้าหน้าที่ กทม.รุดตรวจสอบพร้อมเร่งซ่อมแซมพื้นผิวการจราจร

       วันนี้ (18 มี.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุถนนทรุดตัวจนเป็นหลุมขนาดใหญ่ บนถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยียม ก่อนถึงแยกวิทยุ ประมาณ 10 เมตร ด้านหน้าทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีลุมพินี (ประตู 2) แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.
       ที่เกิดเหตุพบว่าจุดดังกล่าวพื้นผิวถนนได้ทรุดตัวลงลึกประมาณ 2 เมตร กว้าง 5 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำแผงเหล็กและสาย ก้ันมาล้อมจุดที่เกิดเหตุไว้ พร้อมกันประชาชนออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ทำการปิดการจราจรถนนพระราม 4 ช่วงขาเข้า โดยให้รถเบี่ยงขึ้นสะพานไทย-เบลเยียมแทน ทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว

 
       นายเรืองยุทธ มุสิกพันธ์ อาชีพชับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง วินหน้าอาคารคิวเฮ้าส์ลุมพินี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังนั่งรอผู้โดยสารได้สังเกตเห็นรถบรรทุกสิบล้อมา จอดรอสัญญาณไฟอยู่บริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยมีรถเก๋งอีกคันที่มาต่อท้ายอีกหนึ่งคัน กระทั่งเมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวขณะที่รถสิบล้อเคลื่อนตัวออก ได้เกิดเสียงดังขึ้นก่อนที่จะเกิดการทรุดตัวของถนน ทำให้รถเก๋งคันที่ต่อท้ายรถสิบล้อคันดังกล่าวล้อหลังตกไปในหลุม แต่ก็สามารถเร่งเครื่องขึ้นมาได้ โดยที่ตัวรถไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนรถคันอื่นไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวการจราจรบนถนนเบาบาง
       ด้าน นายวุฒิ เกตุนิรัตน์ เจ้าหน้าที่หน่วย Best สำนักงานเขตสาทร กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้มาตรวจสอบพบว่าด้านล่างเป็นโพรงกว้าง ลึก 2 เมตร ซึ่งสาเหตุน่าจะมาอจากการที่ทรายรองรับพื้นผิวการจราจรที่ถูกน้ำเซาะลงไปภาย ในท่อประปาที่อยู่ด้านล่างจนเกิดเป็นโพรง ประกอบกับถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านเป็นจำนวนมากทำให้ถนนไม่ สามารถรองรับน้ำหนักได้ จึงเกิดการทรุดตัว อย่างไรก็ตาม ได้ประสานสำนักการโยธาให้มาดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวจราจร เพื่อให้สามารถเปิดการจราจรได้โดยเร็วที่สุด

 
       ต่อมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ขอสรุปสาเหตุการทรุดตัวของถนนในครั้งนี้ โดยหลังจากนี้จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การประปานครหลวง สำนักการโยธา และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มาประชุมหารือเพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้สำนักการโยธาเร่งทำการซ่อมแซมพื้นผิวการจราจร โดยให้เทหินคลุกลงไปในหลุมก่อนราดยางมะตอยทับอีกชั้น เชื่อว่าคืนนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันจะติดป้ายเตือนผู้ใช้รถให้เพิ่มความระมัดระวังในจุดดังกล่าวด้วย
       ด้าน นายรณชิต แย้มสอาด รักษาการ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า แม้จุดเกิดเหตุจะใกล้กับประตูทางออกของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลุมพินี รวมถึงอยู่เหนือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่ยืนยันว่าไม่กระทบต่อโครงสร้างของสถานี รวมถึงตัวอุโมงค์รถไฟฟ้าที่อยู่ลึกลงไปอีกกว่า 20 เมตร อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 มี.ค.55 จะสั่งการให้วิศวกรของ รฟม.เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน