รถแก๊สLPG ชนสะพานลุกไหม้ย่าน ถ.พัฒนาการ

เกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อ บรรทุกแก๊ส LPG พุ่งชนสะพานย่านพัฒนาการ ไฟลุกล่วม เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง แนะผู้ใช้รถหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร
       วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น.เกิดอุบัติเหตุ รถ 6 ล้อ บรรทุกแก๊ส LPG ชนิดแคปซูลขนาด 4,000 ลิตร ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน 75-3816 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัทสยามแก๊ส พุ่งชนราวสะพาน บริเวณ ถ.พัฒนาการ 20-22 เพลิงลุกไหม้สูง เจ้าหน้าที่กำลังควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่จราจรปิดการจราจรทั้งเส้นทางขาเข้า-ขาออก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดโฟมควบคุมเพลิง เบื้องต้นตรวจสอบมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรเวชเรียบร้อยแล้ว
       สำหรับอุบัติเหตุทำให้การจราจรติดขัด ผู้ใช้รถควรเลี่ยงเส้นทางที่รถแก๊สเกิดเพลิงลุกไหม้ หากจำเป็นให้ไปใช้เส้นพัฒนาการขาเข้า ถึง พัฒนาการ 25 ต้องเลี้ยวขวาไปออกโรคัลโรด หรือกำแพงเพชร 7 แทน ซึ่งตำรวจจราจร สน.คลองตันต้องปิดเส้นทางจราจรที่ถนนพัฒนาการทั้งขาเข้าและขาออกชั่วคราว เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร
       ล่าสุด พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.สน.คลองตัน กล่าวถึงเหตุการณ์รถแก๊สประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ว่า ได้สอบถามวิศวกร ปตท. ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ พบว่า สถานการณ์พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องปิดการจราจรอยู่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่งไปรักษาตัวที่ ร.พ.เพชรเวช แล้ว ส่วนคนขับรถแก๊ส ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ กำลังตามหาตัวอยู่ เนื่องจาก ได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ สำหรับ บ้านเรือนใกล้เคียง ไม่ได้รับความเสียหาย คาดว่า สถานการณ์จะปกติได้ในอีก 1 ชั่วโมง ต้องให้แก๊สเผาผลาญไปกับเพลิงให้หมด ทั้งนี้ โชคดีที่ถังแก๊ส มีระบบเซฟตี้ทำงาน ทำให้แก๊สพุ่งสู่อากาศ และไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง