Bounce - เขียนโน้ตบนหน้าเว็บเก็บไอเดียใหม่ๆ



เชื่อว่านับร้อยๆ เว็บไซต์ที่เราเปิดชมกันในแต่ละวัน เนื้อหา รูปภาพ และคลิปวิดีโอ สามารถเป็นแรงบันดาลใจ จุดประกายไอเดียใหม่ๆ ให้เราได้นำไปดัดแปลงเพื่อใช้กับงานของเราได้มากมาย ดังนั้นเพื่อให้การสื่อสารระหว่างคุณและเพื่อนร่วมงานเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ ง่ายและไวที่สุด เราขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ BounceApp

BounceApp.com คือ เว็บไซต์ที่จับภาพหน้าจอของเว็บไซต์ใดๆ ก็ได้ จากนั้นเราก็สามารถเลือกจดโน้ตแสดงความเห็นในพื้นที่ตำแหน่งต่างๆ ของเว็บไซต์ได้เลย เสร็จแล้วก็ส่งลิงก์ให้เพื่อนดูได้ทันที หรือจะโพสต์ขึ้นทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊กก็ได้ ทั้งหมดนี้ฟรี และไม่ต้องแม้จะสมัครสมาชิกใดๆ

วิธี ใช้งาน BounceApp
1. ไปที่เว็บ http://www.BounceApp.com แล้ว พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ใดๆ ก็ได้ที่คุณต้องการ



2. ระบบจะจับภาพหน้าเว็บไซต์นั้นมาแสดงให้เห็น คุณก็เพียงเอาเม้าส์ลากไปยังตำแหน่งต่างๆ ที่ต้องการ



จากนั้นก็เพิ่มความเห็นลงไปด้านล่าง



3. เมื่อใส่ความเห็นครบแล้ว ก็คัดลอกที่อยู่เว็บไซต์ทางด้าน (ที่เป็นที่อยู่เฉพาะของการจับภาพหน้าจอแต่ละครั้ง) บนเพื่อส่งให้กับเพื่อนทาง MSN หรือโพสต์ขึ้นทวิตเตอร์หรือเฟสบุ๊กได้ทันที



ข้อ ดี
* จับภาพหน้าเว็บที่มีภาษาไทยได้ และเพิ่มความเห็นเป็นภาษาไทยได้

ข้อเสีย
* ตัวอักษรในการเพิ่มความเห็นมีขนาดเล็กไปสักนิด
* ถ้าหน้าเว็บไซต์ต้นฉบับมีความยาวมากอาจจะจับภาพหน้าจอได้ไม่หมด

เกร็ด เล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับ BounceApp

BounceApp เป็นบริการใหม่ล่าสุดของบริษัท zurb ผู้นำด้านการออกแบบเว็บแอปพลิเคชันที่เน้นการใช้งานระหว่างกราฟิกดีไซน์และ ลูกค้า ซึ่งเหมาะกับการประชุมระหว่างผู้ออกแบบเว็บและเจ้าของเว็บโดยเฉพาะ ที่ผ่านมามีผลงานที่น่าสนใจอย่าง Notable เว็บแอปพลิเคชันสำหรับการเพิ่มความเห็นบนเว็บที่ทั้งลูกค้า ทีมงานออกแบบทุกตำแหน่งสามารถมาร่วมกันเสนอความเห็นและพูดคุยกันได้แบบเรียล ไทม์ อาจถือได้ว่าเป็นเว็บแบบเวอร์ชันเต็มของ BounceApp นั่นเอง

ที่มา : www.manager.co.th