ถล่มยิง อส.ปัตตานี ดับคาที่ก่อนฉกปืน 2 กระบอกหนีลอยนวล

ปัตตานี - คนร้ายถล่มยิง อส. อ.เมืองปัตตานี ขณะขับ จยย.ไปเข้าเวรดับคาที่ 1 ราย สุดแสบก่อนหนีฉกปืนประจำตัวของผู้ตายหลบหนีลอยนวลไปอีก 2 กระบอก
       วันนี้ (23 เม.ย.) เมื่อเวลา 07.45 น. พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนถนนสายปัตตานี - นราธิวาส ม.5 บ้านตาโกะ ต.รูสะมิแล จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. พ.ต.อ.จีรวัฒน์ อุดมสุด รอง ผบก. ว่าที่ ร.ต.เอกรัฐ ชูหวาน ปลัดป้องกัน อ.เมือง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ในเครื่องแบบอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ทราบชื่อคือ นายซุลกิฟลี ตาเฮ อายุ 46 ปี เป็น อส.อ.เมืองปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 ม.8 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า เข้าศีรษะและลำตัวหลายนัด โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนทั้ง 2 ชนิดกว่า 10 ปลอกตกเกลื่อนบนถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ ทะเบียนป้ายแดง ออกมาจากบ้านพักเพื่อเดินทางไปเข้าเวร ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันเป็นพาหนะขับตามประกบ เมื่อสบโอกาสจึงใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงทันทีจนรถเสียหลักล้ม จากนั้นคนร้ายจึงได้ลงจากรถหยิบอาวุธปืนอาก้าประจำกายของผู้ตายยิงซ้ำอีก หลายนัดจนเสียชีวิต และก่อนจะหลบหนียังได้ขโมยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 และอาก้า รวม 2 กระบอกของผู้ตายหลบหนีไปด้วย
       ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบ โดยติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาตลอด เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุหมายสังหารเจ้าหน้าที่พร้อมขโมยอาวุธปืน เพื่อนำไปก่อเหตุสร้างสถานการณ์ไม่สงบ


ที่มา ผู้จัดการออนไลน์